Thứ Hai, ngày 22 tháng 7 năm 2019 - 10:51:41 AM
Trang chủ » Khoa giáo - Giáo dục LLCT » Tin tức hoạt động
Đăng ngày: 02/11/2018 - 7:42:38 AM | Lượt xem: 17734

Ba nhóm giải pháp cho Kỳ thi THPT quốc gia

Bộ trưởng Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ khẳng định với ba nhóm giải pháp đề ra, kỳ thi THPT quốc gia tiếp tục được thực hiện theo đúng tinh thần Nghị quyết 29/NQ-T.Ư và từng năm sẽ hoàn thiện, tiến tới một kỳ thi trung thực, khách quan, giảm áp lực cho xã hội, tạo sự công bằng cho thí sinh

Bộ trưởng GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ giải trình tại phiên thảo luận tại hội trường, Kỳ họp thứ sáu Quốc hội khoá XIV ngày 1-11
Trong phần chất vấn đối với Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) tại Kỳ họp thứ sáu Quốc hội khoá XIV ngày 1-11, đại biểu Triệu Thị Thu Phương (Bắc Cạn) cho rằng Kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 được đánh giá chuẩn bị tương đối kỹ và khá thành công. Nhưng do còn sơ hở trong bảo mật đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến kết quả kỳ thi. Tính khách quan, minh bạch, đặc biệt là sự công bằng giữa các thí sinh làm ảnh hưởng đến niềm tin của xã hội đối với chất lượng giáo dục. Vấn đề này đã được bộ khắc phục và đề ra giải pháp thực hiện.
Tuy nhiên, theo đại biểu, Bộ trưởng cần đưa ra giải pháp căn cơ để các kỳ thi THPT quốc gia thời gian tới không còn những sai phạm tương tự xảy ra.
Trả lời chất vấn của đại biểu, Bộ trưởng GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ cho biết Bộ đã rà soát quy trình của kỳ thi và thống nhất có nhiều giải pháp, trong đó có ba nhóm giải pháp căn cơ.
Nhóm giải pháp thứ nhất, phải xây dựng được ngân hàng câu hỏi chuẩn hóa theo hướng phong phú về số lượng và nâng cao chất lượng của các câu hỏi để theo đó, xây dựng bài thi chuẩn hóa theo hướng bám sát vào đánh giá năng lực của học sinh để xét tốt nghiệp THPT và có phân hóa nhất định để làm căn cứ cho các trường đại học cao đẳng theo đúng tinh thần của Nghị quyết 29/NQ-T.Ư.
Bộ trưởng đánh giá đây là nhóm giải pháp vừa trước mắt, vừa lâu dài, hết sức quan trọng mà quốc tế vẫn đang làm.
Nhóm giải pháp thứ hai là cập nhật phần mềm quản lý, đặc biệt là chấm thi để không có lỗ hổng có thể lợi dụng được. Giải pháp công nghệ đã được Bộ GD-ĐT đang làm và khả thi cao.
Nhóm giải pháp thứ ba, phải siết chặt quy trình về tổ chức thi, đặc biệt là công tác coi thi, chấm thi minh bạch, công khai, rõ ràng.
“Với ba nhóm giải pháp này, sẽ có độ chắc chắn trong vấn đề thực hiện kỳ thi THPT quốc gia theo đúng tinh thần Nghị quyết 29/NQ-T.Ư và từng năm sẽ hoàn thiện và tiến tới một kỳ thi trung thực, khách quan, giảm áp lực cho xã hội cũng như tạo sự công bằng cho thí sinh” – Bộ trưởng khẳng định.
Nguồn: nhandan.com.vn

Bài viết khác:

Nâng cao nhận thức, chung tay giảm thiểu rác thải nhựa vì môi trường Hưng Yên xanh - sạch - đẹp

Cần rút kinh nghiệm trong dạy học môn Lịch sử và Tiếng Anh

Hưng Yên: tuyên truyền nâng cao nhận thức, giảm thiểu rác thải nhựa

Kỳ thi THPT quốc gia năm 2019: Hưng Yên có 11 bài thi đạt điểm 10

Hưng Yên: tỷ lệ xã đạt tiêu chí quốc gia về y tế 99,38%

Tăng cường tuyên truyền chống rác thải nhựa trong giai đoạn hiện nay

Yêu cầu các trường đại học chấn chỉnh công tác tuyển sinh

Hưng Yên: gần 13.000 lượt người được đào tạo, bồi dưỡng lý luận chính trị

Hưng Yên: nâng cao chất lượng giáo dục, đào tạo

Hưng Yên giành 30 huy chương thể thao các loại

BAN TUYÊN GIÁO TỈNH ỦY HƯNG YÊN

Giấy phép xuất bản số: 23/GP-TTĐT cấp ngày 26 tháng 3 năm 2018 của Sở Thông tin và Truyền thông
Địa chỉ: Số 14 Đường Chùa Chuông, Phường Hiến Nam, TP Hưng Yên, Tỉnh Hưng Yên
Điện thoại: 0221 3 551 414 -Fax: 0221 3 551 414
Email: tuyengiaohungyen2011@gmail.com  Website: www.tuyengiaohungyen.vn

Ghi rõ nguồn "tuyengiaohungyen.vn" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.